รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2007 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอัลเบอร์โต กอนซาเลส รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐประกาศลาออกจากตำแหน่งในวันนี้ และจะแต่งตั้งนายพอล เคลเมนท์  รองอธิบดีกรมอัยการ ในสังกัดกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมแทนชั่วคราว จนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้ที่มาดำรงตำแหน่งอย่างถาวร
"ผมถือเป็นเกียรติสูงสุดที่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และการลาออกจากตำแหน่งในครั้งนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนที่จะถึงนี้" นายกอนซาเลสกล่าวในแถลงการณ์โดยสรุป
รายงานข่าวก่อนหน้านี้กล่าวว่า นายกอนซาเลสได้ยื่นจดหมายลาออกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชของสหรัฐได้ยอมรับการลาออกแล้ว และได้เสนอชื่อนายไมเคิล เชอร์ทอฟฟ์ รัฐมนตรีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม รองลงมาคือ นายเคลย์ จอห์นสัน รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของสำนักงานบริหารและงบประมาณของทำเนียบขาวของสหรัฐ
ทั้งนี้ นายกอนซาเลส ซึ่งเป็นผู้ช่วยคนสนิทของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชมานาน เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐคนล่าสุดที่ลาออกจากรัฐบาลภายใต้แกนนำของบุช หลังจากที่นายคาร์ล โรฟ ที่ปรึกษาทางการเมืองของประธานาธิบดีบุชได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ