กกต.วอนอย่าสร้างความวุ่นวายขวางลงประชามติ/รับแจ้งข้อร้องเรียนนับร้อย

ข่าวการเมือง Sunday August 19, 2007 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดศูนย์รายงานการออกเสียงประชามติอย่างเป็นทางการเช้าวันนี้ เพื่อรับแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายการลงประชามติ ซึ่งที่ผ่านมาถึงเย็นวานนี้มีข้อร้องเรียนแล้วนับร้อย ภาคอีสานร้องเรียนมากสุด และตั้งแต่เปิดหน่วยออกเสียงเช้านี้พบร้องเรียนแล้ว 23 เรื่อง ทั้งแจกเงินแจกใบปลิวแจกเสื้อโนโหวต  ประธานกกต.วอนทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยอย่าสร้างความวุ่นวายปั่นป่วน 
สถานการณ์ร้องเรียนช่วง 10 ส.ค.ถึง 16.00 น.วานนี้ ศูนย์รับแจ้งเหตุของกกต.ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียน 104 เรื่อง ภาคอีสานมากที่สุด 49 เรื่อง กทม.และปริมณฑล 37 เรื่อง ภาคเหนือ 9 เรื่อง ภาคกลาง 6 เรื่อง ภาคใต้ 3 เรื่อง
นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนในช่วงเช้าวันนี้เรื่องส่วนใหญ่เป็นการแจกเงิน แจกใบปลิว แจกเสื้อแดงโหวตโน เพื่อคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ซึ่งการที่มีผู้แจ้งเรื่องร้องเรียนกับกกต.แสดงให้เห็นว่าประชาชนต้องการไม่ให้ใครเข้ามาก่อความวุ่นวาย ไม่ต้องการให้มีการแทรกแซง และไม่ต้องการให้มีความวุ่นวายเกิดขึ้น
เช้าวันนี้ กกต.สามารถเปิดทำการหน่วยลงคะแนนประมติร่างรัฐธรรมนูญได้ครบถ้วนทั้ง 87,950 หน่วยอย่างเรียบร้อย และพบว่าในช่วงเมื่อคืนนี้ซึ่งปกติจะเป็นคืนมหาหอน เหตุการณ์ก็เรียบร้อยเป็นปกติ
จากการโทรสายตรงถึงผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติให้ประชาชาเข้ามาใช้สิทธิ 42,133 เลขหมายในช่วงวันที่ 10-18 ส.ค.ผู้ที่ให้ข้อมูลยืนยันว่าจะออกใช้สิทธิ 79.9% โดยมีผู้ที่รับรู้ว่าวันนี้เป็นวันลงประชามติถึง 95% แสดงให้เห็นว่าประชาชนตื่นตัวเข้าใจได้ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ