นายกฯ สั่งรวบรวมผลงานแต่ละกระทรวงภายในสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Thursday December 17, 2020 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า จะมีการรวบรวมผลงานแต่ละกระทรวงโดยสำนักนายกรัฐมนตรีภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะทำให้เห็นว่า งานหลายอย่างจำเป็นต้องใช้ระยะเวลากว่าจะสำเร็จ เพราะบางคนอยากให้งานออกมาเสร็จรวดเร็ว แต่ต้องเข้าใจว่า บางงานต้องใช้เวลา เช่น รถไฟฟ้า ที่วันนี้สามารถขยายและเพิ่มเส้นทางมากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนที่เป็นปัญหาอุปสรรคก็ต้องมาร่วมกันแก้ไข บนหลักการที่สำคัญคือ ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด รัฐบาลมีผลตอบแทน ภาคเอกชนได้รับความเป็นธรรม และย้ำไม่มีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ส่วนการประเมินผลงานรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงนั้น นายกฯกล่าวว่า คงต้องขอให้สื่อช่วยประเมินด้วย เพื่อให้รัฐมนตรีแต่ละคนได้มีโอกาสตอบได้ว่าผลประเมินถูกต้องหรือไม่ เพราะบางคนไม่มีโอกาสชี้แจง เนื่องจากทำงานปิดทองหลังพระ และอาจจะพูดไม่เก่งเหมือนตนเอง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนช่วยกันเดินหน้าประเทศให้บ้านเมืองมีความสงบปลอดภัยในช่วงปีใหม่ ไม่เช่นนั้นความสุขจะไม่มา จึงขอให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขร่วมกัน ทั้งรัฐบาลและประชาชน ที่สำคัญข้าราชการทุกคนทำงานในช่วงหยุดอย่างเต็มที่ เช่นอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทาง และตามแนวชายแดน จึงขออย่าทำอะไรให้เป็นภาระเจ้าหน้าที่มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ