"อารีย์"ยันไม่ลาออกระบุเข้ามาทำงานเพื่อชาติไม่จำเป็นต้องแสดงสปิริต

ข่าวการเมือง Friday September 21, 2007 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รัฐมนตรีที่ถือหุ้นในบริษัทเกินกว่า 5% ขัดต่อ พ.ร.บ.จัดการหุ้นส่วนและหุ้นส่วนของรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะยังทำงานในหน้าที่ดังกล่าวต่อไปโดยไม่ลาออกจากตำแหน่ง
ทั้งนี้ นายอารีย์ ชี้แจงว่า ไม่รู้มาก่อนว่าจะต้องมีการโอนหุ้นก่อนเข้ารับตำแหน่ง แต่ภายหลังเมื่อทราบก็ได้มีการโอนหุ้นแล้ว ซึ่งการเข้ารับตำแหน่งเป็นการทำหน้าที่เพื่อชาติจึงไม่จำเป็นต้องแสดงสปิริตใดๆ เพราะรัฐบาลชุดนี้เหลือเวลาการทำงานเพียง 2-3 เดือน จึงจะทำงานให้ถึงที่สุดจนมีการเลือกตั้ง ซึ่งเมื่อวานนี้ตนเองได้ปรึกษาเรื่องดังกล่าวกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ยืนยันที่จะให้ทำงานต่อไป
นายอารีย์ ตั้งข้อสังเกตว่ากรณีดังกล่าวอาจมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มต้องการให้เป็นประเด็นทางการเมือง เพื่อหวังผลต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้
เมื่อวานนี้(20 ก.ย.) คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณากรณีมี 3 รัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ถือครองหุ้นในบริษัทเกิน 5% แล้วมีมติว่าไม่มีมูลความผิดเนื่องจากกฎหมายมีบทเฉพาะกาลยกเว้นไว้ แต่เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม
สำหรับรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย, นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.ไอซีที และนางอรนุช โอสถานนท์ รมช.พาณิชย์

แท็ก รัฐมนตรี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ