ปชป.ยันความสัมพันธ์กับ"ศุภชัย"ยังแน่นแฟ้น แม้หลายพรรคดึงตัวเป็นหัวหน้า

ข่าวการเมือง Saturday September 15, 2007 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับนายศุภชัย พาณิชภักดิ์ เลขาธิการที่ประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา(UNCTAD) ยังคงเป็นไปอย่างแน่นแฟ้นเช่นที่ผ่านมา และไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆ ท่ามกลางข่าวในระยะนี้ที่หลายกลุ่มการเมืองพยายามติดต่อทาบทามให้นายศุภชัย เข้าไปทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคใหม่ที่กำลังจะก่อตั้งขึ้น
ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ จะเคารพการตัดสินใจของนายศุภชัย ว่าจะกลับหรือไม่กลับเข้ามาทำงานทางการเมือง
ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในกรณีเดียวกันว่า นายศุภชัย ถือเป็นบุคลากรที่เติบโตมาจากพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งถือเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีความมั่นคง แต่ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของนายศุภชัย ว่าจะตัดสินใจลงเล่นการเมืองหรือไม่
อย่างไรก็ดี พรรคไม่รู้สึกหวั่นไหวหากบางกลุ่มหรือบางพรรคการเมืองจะเสนอผู้นำที่จะมาเป็นคู่แข่งและมีความทัดเทียมกับนายอภิสิทธิ์ เพราะถือว่าในท้ายสุดแล้วการตัดสินใจย่อมขึ้นอยู่กับประชาชน พร้อมมองว่าตัวผู้นำไม่ใช่คำตอบสุดท้ายที่สำคัญที่สุด แต่สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่การมีนโยบายพรรคที่ดีมากกว่า
ส่วนกรณีที่ขณะนี้มีการรวมกลุ่มทางการเมืองมากขึ้นนั้น นายอลงกรณ์ เห็นว่า เป็นเรื่องดีที่จะทำให้ประชาชนได้มีทางเลือกมากขึ้น พร้อมกับฝากไปถึงกลุ่มต่างๆ ที่กำลังสร้างพรรคการเมืองใหม่ว่าต้องไม่ต่อท่อกับอำนาจเก่า เพราะไม่เช่นนั้นการเมืองไทยจะไม่พัฒนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ