"ไพบูลย์" เชื่อนายกฯจัดสรรเวลา-ภารกิจได้ หากต้องนั่งควบตำแหน่ง มท.1

ข่าวการเมือง Thursday September 27, 2007 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า หาก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะควบตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ด้วยนั้น เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการทำงานของนายกรัฐมนตรีที่มีภารกิจมากอยู่แล้วในปัจจุบัน รวมถึงไม่มีผลต่อการดำเนินการจัดการเลือกตั้งด้วยเช่นกัน
"ในช่วงท้าย(การทำงานของรัฐบาล) นายกฯ คงจัดสรรเวลาได้ หากท่านสนใจเรื่องไหน ก็คงจะใช้เวลากับเรื่องนั้น...การเลือกตั้งคงไม่ใช่ปัญหา เพราะหน้าที่หลักอยู่ที่ กกต.ที่ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว" นายไพบูลย์ กล่าวและว่าการที่นายกรัฐมนตรีจะรับตำแหน่ง รมว.มหาดไทยด้วยหรือไม่นั้นคงจะพิจารณาจากทางเลือกต่างๆ เอง
ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่นั้น นายไพบูลย์ คาดว่า จะเป็นการเกลี่ยงานหรืออาจดึงคนนอกเข้ามาช่วย แต่เชื่อว่าคงจะปรับไม่มาก เพราะต้องการให้งานของรัฐบาลดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการตรวจสอบเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนของรัฐมนตรีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ดำเนินการอยู่ในขณะนี้จะส่งผลให้รัฐมนตรีหลายคนถอดใจและกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า ต้องพิจารณากันไปในแต่ละกรณี ซึ่ง ป.ป.ช.เองก็มีหน้าที่จะต้องตรวจสอบผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอยู่แล้ว
อย่างไรก็ดี นายไพบูลย์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าการออกมาตรวจสอบของ ป.ป.ช.ในขณะนี้จะเป็นการเล่นเกมทางการเมืองหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ