(เพิ่มเติม) สถานีโทรทัศน์พม่าเผย มีผู้เสียชีวิต 1 คนจากเหตุตร.พม่าโจมตีผู้ประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 27, 2007 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลทหารพม่ารายงานว่า มีพลเรือน 1 คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโจมตีผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาลทหารพม่าในกรุงย่างกุ้ง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คนซึ่งเป็นชาย 2 หญิง 1 คน ซึ่งสร้างความโกรธแค้นให้กับผู้ชุมนุมจนเกิดการเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นการตอบโต้ 
ก่อนหน้านี้นักข่าวจากสำนักข่าวเอพีซึ่งเดินทางจากไทยไปยังพม่ารายงานว่า เมื่อวานนี้มีผู้ประท้วงที่ถูกกองกำลังความมั่นคงยิงเสียชีวิตกว่า 5 ราย แต่ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขดังกล่าว
กองกำลังทหารและตำรวจพยายามกีดกันมิให้กลุ่มผู้ประท้วงราว 1,000 คนเคลื่อนขบวนเข้าถึงเจดีย์สุเลซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงย่างกุ้ง อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ประท้วงอีกราว 20,000 คน ยังคงเคลื่อนขบวนฝ่าแก๊สน้ำตา อีกทั้งฝ่าการจับกุมและการยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าต่อไป
ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลพม่าโดยการนำของพระสงฆ์ได้รวมตัวกันเป็นวันที่ 10 ติดต่อกันแล้ว สาเหตุของการชุมนุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่รัฐบาลทหารปรับขึ้นราคาก๊าสธรรมชาติอย่างกระทันหันถึง 5 ครั้ง ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า และราคาน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นถึง 67% สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ