"ไพบูลย์"เชื่อนายกฯ ปรับ ครม.แค่เกลี่ยคนในนั่งเก้าอี้ รมว.ไอซีที

ข่าวการเมือง Monday September 24, 2007 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์ คาดว่า นายกรัฐมนตรีคงต้องพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หากนายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีและการสื่อสาร(ไอซีที ) และนางอรนุช โอสถานนท์ รมช.พาณิชย์ ลาออกจากตำแหน่งหลังถูก ป.ป.ช.ชี้การถือครองหุ้นในบริษัทเกิน 5% ไม่เหมาะสม แต่คงเป็นการปรับ ครม.เฉพาะตำแหน่ง รมว.ไอซีที โดยการเกลี่ยคนในรัฐบาลไปทำหน้าที่แทน ส่วนกระทรวงพาณิชย์ยังมีรัฐมนตรีว่าการฯ อยู่
"ถ้าเผื่อรัฐมนตรีทั้ง 2 ท่านยังยืนยันที่จะลาออกก็คงต้องมีการปรับ ครม.โดยเฉพาะกระทรวงไอซีทีที่ต้องมีรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งมาดูแลแทน ซึ่งแนวโน้มคงเป็นคนในรัฐบาลเอง คนภายนอกคงยากเพราะรัฐบาลเหลือเวลาแค่ 3-4 เดือนเท่านั้น" นายไพบูลย์ กล่าว
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(21 ก.ย.) นายสิทธิชัยได้แถลงข่าวประกาศลาออกจากตำแหน่ง พร้อมระบุว่าจะเสนอนายกรัฐมนตรีให้ตั้งคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงฯ เข้ามาทำหน้าที่แทน
ส่วนกรณีนายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย ยังยืนยันจะอยู่ในตำแหน่งเพื่อทำหน้าที่ต่อไปนั้น นายไพบูลย์ ยอมรับว่า อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านจริยธรรมของรัฐบาลบ้าง
นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่จะมีการแต่งตั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)มาเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่คงต้องรอให้ พล.อ.สนธิ เกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนนี้ก่อน แต่ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องดี เพราะช่วยให้โครงสร้างของรัฐบาลดีขึ้น เนื่องจากมีรองนายกรัฐมนตรีครบทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความมั่นคง, ด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ