"สุรยุทธ์"สงบนิ่งรับคำวิจารณ์ไม่ขอตอบโต้แม้รัฐบาลถูกตัดสินสอบตก

ข่าวการเมือง Wednesday September 19, 2007 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุพร้อมรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานจากกลุ่มต่างๆ เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ โดยไม่รู้สึกท้อแท้และไม่ขอตอบโต้ใดๆ ทั้งสิ้น หลังจากล่าสุดถูกนายธีรยุทธ บุญมี นักวิชาการชื่อดังให้คะแนนรัฐบาลสอบตกโดยสิ้นเชิง 
"ผมไม่เคยท้อแท้ พร้อมรับฟังคำวิจารณ์เพื่อไปปรับปรุงแก้ไขในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ผมไม่มีอะไรจะตอบโต้ เพียงแต่ขอบคุณและจะยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ที่มีเหตุผล ก็จะรับไว้" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงเวลาก่อนที่จะมีรัฐบาลใหม่เข้ามารับหน้าที่ต่อ รัฐบาลชุดปัจจุบันจะส่งต่องานด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและให้เกิดผลสมบูรณ์มากที่สุด
สำหรับภาพพจน์ของประเทศไทยในสายตาของชาวต่างชาตินั้น นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า นานาประเทศจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลเพื่อนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย ซึ่งจะใช้โอกาสในเวทีสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐฯ ในวันที่ 20-28 ก.ย.ชี้แจงทำความเข้าใจกับทุกประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศยุโรป
"ผมคิดว่าทุกประเทศเข้าใจที่เราจะดำเนินกลับคืนสู่ครรลองประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ และจะใช้โอกาสในเวทีที่ประชุม(สมัชชาสหประชาชาติ)ทำความเข้าใจ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศในยุโรป" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยต่อนานาชาติในเวทียุโรปด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ