"เสนาะ"เผยยังไม่คืบหน้า"บิ๊กจิ๋ว"ร่วมพรรค ประกาศชัดไม่จับมืออดีตทรท.

ข่าวการเมือง Friday September 28, 2007 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หัวหน้าพรรคประชาราช(ปชร.) เผยความชัดเจนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาร่วมทำงานทางการเมืองกับพรรคยังไม่มีความคืบหน้า แต่ขณะนี้พรรคได้ประกาศจุดยืนที่จะไม่ร่วมสังฆกรรมกับกลุ่มการเมืองที่เป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย(ทรท.)ซึ่งถูกตัดสิทธิเลือกตั้ง รวมถึงกลุ่มการเมืองที่ประกาศจะปกป้องรักษาผลประโยชน์ให้กับกลุ่มอำนาจเก่า
"ยังไม่ได้คุยอะไรกัน ท่านก็ถือเป็นผู้ใหญ่ ท่านก็มีจุดประสงค์และเจตนาร่วมกัน แต่พรรคประชาราชขอยืนยันว่าไม่ขอร่วมสังฆกรรมทางการเมืองกับพรรคที่ถูกตัดสิทธิ(เลือกตั้ง)จากตุลาการรัฐธรรมนูญ รวมถึงพรรคที่ประกาศเป็นนอมินีของกลุ่มอำนาจเก่า" นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรค ปชร.กล่าว
ก่อนหน้านี้ กลุ่มมัชฌิมาที่มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นแกนนำประกาศเข้าร่วมทำงานการเมืองกับ ปชร.ซึ่งต่อมานางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยาของนายสมศักดิ์ได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรค ปชร. ส่วนนายสมศักดิ์ประกาศที่จะหันหน้าไปทำงานด้านสังคมในช่วงที่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี เพราะเป็นหนึ่งใน 111 อดีตกรรมการบริหารพรรค ทรท.
และเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ พล.อ.ชวลิต ออกมาระบุว่า กำลังประสานแกนนำพรรคประชาราชและพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เพื่อให้มาทำงานการเมืองร่วมกัน
"อย่าเพิ่งพูดถึงท่าน ผมของดวิพากษ์วิจารณ์พลเอกชวลิตไว้ก่อน" นายเสนาะ กล่าวหลังถูกผู้สื่อข่าวจี้ถามว่าสาเหตุที่การเจรจายังไม่มีความคืบหน้าเพราะเกรงว่าพล.อ.ชวลิต จะเป็นนอมินีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ