ทนายเผย"ทักษิณ"เขียนบทความอัดคมช.ลงสื่อตปท.แค่เจตนาแสดงความคิดเห็น

ข่าวการเมือง Wednesday September 19, 2007 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เจตนาที่อดีตนายกรัฐมนตรีส่งบทความไปลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ดิ เอเชี่ยน วอลล์สตรีท เจอร์นัล ฉบับวันนี้ เพื่อหวังแสดงความคิดเห็นในโอกาสครบรอบ 1 ปีรัฐประหารเท่านั้น เพราะเห็นว่าหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวเปิดกว้างรับแนวคิดจากหลายด้าน 
สำหรับบทความดังกล่าวมีเนื้อหาโจมตีการทำรัฐประหารของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ว่ามีความผิดพลาดและทำให้ประเทศได้รับความเสียหาย เพราะจัดลำดับความเร่งด่วนในการแก้ปัญหาของประเทศอย่างผิดพลาด ที่มุ่งขจัด พ.ต.ท.ทักษิณ และผู้ที่มีแนวคิดเดียวกันออกไปจากการเมืองไทย โดยไม่สนใจการแก้ไขปัญหาพื้นฐานของประชาชน และยังทำลายหลักนิติธรรมของประเทศจนทำให้นานาชาติขาดความเชื่อถือ ซึ่งส่งผลกระทบให้การลงทุนถดถอย
ส่วนผลงานที่โดดเด่นของคมช.นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า น่าจะเป็นการยุบพรรคไทยรักไทย, การยึดทรัพย์อดีตนายกฯ และครอบครัว รวมถึงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เพราะผลงานอื่นๆ เช่น รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ก็มีคุณภาพต่ำกว่ารัฐธรรมนูญปี 40 เพราะจัดทำขึ้นโดยคนของคมช.เอง และเห็นว่าเป็นการพรากสิทธิของประชาชน เช่น กำหนดให้มี ส.ว.มาจากการแต่งตั้ง จากเดิมที่มาจากการเลือกตั้ง และ ส.ว.ดังกล่าวยังมีอำนาจที่จะถอดถอนนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งได้
นอกจากนี้ ยังมีการกำหนดเขตเลือกตั้งใหม่เพื่อทำลายฐานเสียงเดิมของพรรคไทยรักไทยใน 35 จังหวัดทางภาคเหนือและอีสานที่มีกระแสต่อต้านการทำรัฐประหารอย่างรุนแรง
นายนพดล กล่าวว่า บทความดังกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเรียกร้องให้มีความปรองดองแห่งชาติเกิดขึ้น เพราะความมั่นคง,ประชาธิปไตย และการพัฒนาของประเทศ จะไม่มีวันเกิดขึ้นได้หากไม่มีความสามัคคีของคนในชาติ ทั้งนี้ความปรองดองดังกล่าวจะต้องไม่เกิดขึ้นจากปลายกระบอกปืนหรือการโกงการเลือกตั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ