"ไพบูลย์"ระบุปรับครม.เปิดกว้างหลายทางเลือกหลัง 3 รมต.ลาออก

ข่าวการเมือง Wednesday September 26, 2007 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)คงไม่ได้เป็นเรื่องที่อยู่เหนือความสามารถของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี แม้จะมีตำแหน่งว่างในส่วนของกระทรวงขนาดใหญ่ แต่จะมีการปรับในลักษณะใดนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาและตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี
"ขณะนี้มีทางเลือกหลายทางและเป็นช่วงที่เปิดกว้างมากกว่าเดิม แม้ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยต้องคิดหลายทางแต่ไม่เกินความสามารถของนายกรัฐมนตรีที่จะจัดอย่างไรถึงจะดี" นายไพบูลย์ กล่าว
ล่าสุดนี้มีรัฐมนตรี 3 คนประกาศลาออกจากตำแหน่ง ได้แก่ นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย, นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) และนางอรนุช โอสถานนท์ รมช.พาณิชย์ หลังถูก ป.ป.ช.ชี้ว่าการถือครองหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทเกินกว่า 5% ไม่เหมาะสม
นายไพบูลย์ กล่าวว่า การลาออกของรัฐมนตรีทั้ง 3 คนไม่ได้ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งในรัฐบาล เพราะหากเปรียบเทียบกับรัฐบาลชุดที่ผ่านมาแล้วถือว่ามีความขัดแย้งน้อยที่สุด ซึ่งเป็นลักษณะของความคิดเห็นที่แตกต่างกัน
"ผมคิดว่า ครม.ชุดนี้ไม่ได้มีความขัดแย้ง หากเทียบกับ ครม.ชุดอื่นแล้วถือว่าน้อยที่สุด อาจจะเป็นความเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่ไม่ใช่ประเภทตั้งหน้าตั้งตาเป็นปฏิปักษ์กัน" นายไพบูลย์ กล่าว
นายไพบูลย์ กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะมีการเชิญ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ที่จะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ให้เข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ