เกิดเหตุระเบิดท่อส่งน้ำมันหลายแห่งในเม็กซิโก เชื่อเป็นฝีมือกบฎฝ่ายซ้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 11, 2007 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ปิโตรเลออส เม็กซิกาโนส หรือพีเม็กซ์ (Petroleos Mexicanos/Pemex) บริษัทน้ำมันของเม็กซิโกเปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณท่อสั่งน้ำมันของบริษัทหลายครั้ง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากทางบริษัทได้อพยพผู้คน 12,000 คนออกจากพื้นที่ก่อนหน้านี้
บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ว่า บริษัทเชื่อว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มกบฏฝ่ายซ้ายซึ่งได้ออกมาอ้างผลงานในการลอบวางระเบิดท่อส่งก๊าซสำคัญๆ ของพีเม็กซ์เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และบริษัทอื่นๆ อีกอย่างน้อย 12 แห่ง ซึ่งรวมถึงฮอนด้า มอเตอร์ โค เคลล็อกก์ โค และเดอะ เฮอร์ชีย์ โค ส่งผลให้บริษัทต้องระงับการดำเนินงานชั่วคราว
เหตุระเบิดเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อท่อส่งน้ำมันสำคัญๆหลายส่วน ตั้งแต่ทางตอนกลางของเม็กซิโก ซิตี้ ไปจนถึงเมืองกัวดาลาจารา ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแหล่งอุตสาหกรรมของรัฐจาลิสโก้ ทางตะวันตกของเม็กซิโก
เหตุระเบิดดังกล่าวส่งผลให้รัฐบาลเม็กซิโกจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่กองบัญชาการทางยุทธศาสตร์ทั่วเม็กซิโก แต่ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่ารัฐบาลจะใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยอะไรแทน เพื่อคุมเข้มท่อส่งน้ำมันซึ่งได้ระเบิดไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
พีเม็กซ์รายงานว่า เหตุระเบิดได้ส่งผลกระทบต่อท่อส่งน้ำมันอย่างน้อย 5 แห่งในเมืองเวราครุซ แต่ยังไม่มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สำนักข่าวเอพีรายงาน

แท็ก เม็กซิโก   petrol  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ