"สนธิ"โต้"เนวิน"ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จโจมตี คมช.หวังผลทางการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday September 26, 2007 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) กล่าวว่า การที่นายเนวิน ชิดชอบ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ออกมาปราศรัยโจมตีว่าถูก คมช.กระทำการรุนแรงในช่วงเหตุการณ์รัฐประหารนั้นเป็นเพียงการตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น
ทั้งนี้ยืนยันว่า คมช.ไม่เคยปฏิบัติต่อนายเนวินตามที่ออกมาพูดบนเวทีปราศรัย และเห็นว่า คมช.คงไม่จำเป็นต้องออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจดี
"เรื่องการเมืองเป็นปกติ ก็เป็นการหาเสียง การตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว" พล.อ.สนธิ ระบุ
วานนี้(25 ก.ย.) นายเนวินได้พูดบนเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชาชนที่ จ.บุรีรัมย์ ว่าหลังรัฐประหารได้ถูก คมช.จับกุมตัวไปกักขังนานถึง10 วัน และก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวนั้นได้ถูกนำตัวขึ้นรถตู้ รวมทั้งแก้ผ้าค้นตัวก่อนจะปล่อยทิ้งให้ลงข้างทาง
ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่ม นปก.เดิมจะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวเพื่อประท้วงการสืบทอดอำนาจหาก พล.อ.สนธิ เข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงนั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่รู้สึกเป็นห่วงต่อกรณีดังกล่าว เนื่องจาก คมช.มีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจนเพื่อต้องการประเทศให้กลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ