"ทักษิณ"เตรียมยื่นฟ้อง"เทพเทือก"กรณีกล่าวหาทุ่มหมื่นลบ.หวังคืนอำนาจ

ข่าวการเมือง Wednesday September 19, 2007 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาทโดยกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะใช้เงินกว่าหมื่นล้านบาท เพื่อสนับสนุนพรรคพลังประชาชน เพราะหวังจะกลับมามีอำนาจอีกครั้ง
"พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชน ทรัพย์สินก็ถูกอายัดไปหมดแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเงินนับหมื่นล้านอยู่ในต่างประเทศ เรื่องนี้ไม่อยากให้ผ่านไป เพราะคนที่เล่นลิเกจะได้เปรียบคนอื่น"นายนพดล กล่าว
นายนพดล กล่าวว่า กรณีนี้เหมือนเมื่อครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้หยิบยกเรื่องสัญชาติของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นขึ้นมากล่าวหาว่าเป็นคนต่างด้าว ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ เพื่อเอาผิดอย่างจริงจัง
"เป็นการเมืองแบบเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้หลักฐานอะไรเลย เป็นละครน้ำเน่า...เรื่องนี้ถือว่าครบองค์ประกอบความผิดหมิ่นประมาทแล้ว" นายนพดล กล่าว
นายนพดล ในฐานะรองเลขาธิการพรคพลังประชาชน กล่าวว่า ยืนยันได้ว่าปัจจุบันพรรคพลังประชาชนไม่ได้มีเงินสนับสนุนจำนวนมากมายตามที่ถูกกล่าวหา และขณะนี้พรรคกำลังเตรียมจัดงานหารายได้เพื่อสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง และอยากเรียกร้องให้เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นำหลักฐานออกมาแสดง เพราะเรื่องนี้หากมีการโอนเงินจำนวนดังกล่าวจริงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็สามารถตรวจสอบได้
นายนพดล กล่าวว่า การยื่นฟ้องนายสุเทพ ในครั้งนี้จะดำเนินการในนามส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ในนามของพรรคพลังประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ