"ลอร่า บุช"ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังผ่าตัดเส้นประสาทคอเสร็จเรียบร้อย

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 9, 2007 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทำเนียบขาวรายงานว่า ผลการผ่าตัดเส้นประสาทลำคอของนางลอร่า บุช สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯประสบความสำเร็จไปเป็นที่เรียบร้อย และขณะนี้นางได้รับอนุญาตให้สามารถออกจากโรงพยาบาลแล้ว
นางดานา เปอร์ริโน่ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่า นางลอร่า บุช ได้กลับมาพักฟื้นที่บ้านหลังจากเข้ารับการผ่าตัดเส้นประสาทคอที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน เป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ได้โทรศัพท์หาเธอขณะเดินทางกลับจากการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำทางเศรษฐกิจภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก(เอเปก)ที่นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าเขาจะเดินทางถึงกรุงวอชิงตันในวันนี้
สำนักข่าวซินหัวรายงานการเปิดเผยของโฆษกหญิงของนางลอร่าว่า เธอเลือกที่จะเข้ารับการผ่าตัดแบบคนไข้นอก ซึ่งใช้เวลาผ่าตัดเพียงวันเดียวและกลับบ้านได้เลย หลังจากนางลอร่ามีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นคอมาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาจากแพทย์มาโดยตลอด แต่อาการยังไม่ทุเลาลง แพทย์จึงแนะนำให้ผ่าตัดก่อนที่อาการจะลุกลามมากขึ้นพร้อมทั้งแนะนำว่าไม่ควรเดินทางไปต่างประเทศในระยะนี้เนื่องจากการใช้เวลาเดินทางเป็นเวลานานๆจะทำให้อาการปวดรุนแรงขึ้น
จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้นางลอร่า บุช ไม่สามารถเดินทางพร้อมกับประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดเอเปกที่นครซิดนีย์ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ