(เพิ่มเติม) "สุรยุทธ์"เตรียมเรียก รมว.ไอซีทีแจงเหตุผลประกาศไขก๊อกหลังกลับจากสหรัฐฯ

ข่าวการเมือง Sunday September 23, 2007 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาติครั้งที่ 62 ที่นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า หลังจากเดินทางกลับไปถึงประเทศไทยแล้ว ตนเองจะเชิญนายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีและการสื่อสาร(ไอซีที)มาหารือและชี้แจงถึงเหตุผลที่ตัดสินใจประกาศจะขอลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้
ทั้งนี้ นายสิทธิชัย เป็น 1 ใน 3 รัฐมนตรีที่ถูก ป.ป.ช.ชี้ว่าถือหุ้นบริษัทเกิน 5% ไม่เหมาะสม เนื่องจากขัดต่อ พ.ร.บ.จัดการหุ้นส่วนและหุ้นส่วนของรัฐมนตรี
นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า นางอรนุช โอสถานนท์ รมช.พาณิชย์ เตรียมประกาศลาออกจากตำแหน่งเช่นกันในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนนายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย ยังคงยืนยันที่จะทำงานต่อไป เนื่องจากเห็นว่าไม่มีเจตนาที่จะทำผิดกฎหมาย
ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
ก่อนหน้านี้ยังมีรายงานข่าวการแต่งตั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ เข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ขณะที่เวลาการทำงานของรัฐบาลชุดนี้จะหมดลงภายในปีนี้หลังจากมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้เป็นวันที่ 23 ธ.ค.นี้
ด้าน นายสิทธิชัย กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวดังกล่าวแล้ว ตนเองได้ประสานไปยังนายทหารคนสนิทของนายกรัฐมนตรี เพื่อขอเข้าพบหารือและชี้แจงเหตุผลถึงการตัดสินใจลาออกในวันที่ 29 ก.ย.นี้ เวลาประมาณ 17.00 น.ที่บ้านพักเดอะรอยัลกอล์ฟ ย่านลาดกระบัง
ทั้งนี้ นายสิทธิชัย ยืนยันว่า จะไม่เปลี่ยนใจโดยเด็ดขาด แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะขอร้องให้อยู่ในตำแหน่งต่อก็ตาม เพราะเห็นว่าตำแหน่งทางการเมืองมีความสำคัญอย่างมากจึงต้องมีมาตรฐานสูงกว่าที่กำหมายกำหนดไว้ และการตัดสินใจครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่จะทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีไม่มัวหมอง ซึ่งไม่มีทางเลือกเป็นอย่างอื่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ