เพนตากอนปรับการรักษาความปลอดภัยเป็นแบบป้อมปราการหลังวินาศกรรม 11 ก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Monday September 10, 2007 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสท์ รายงานว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลงการรักษาความปลอดภัยครั้งใหญ่หลังเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายขับเครื่องบินชนอาคารเพนตากอนเมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2544 ซึ่งปัจจุบันอาคารเพนตากอนของกระทรวงกลาโหมสหรัฐมีลักษณะเหมือนป้อมปราการ
ขณะที่ กองกำลังตำรวจได้รับอาวุธที่มีศักยภาพทันสมัย เพื่อป้องกันการโจมตีด้วยสารเคมี ชีววิทยา และกัมมันตภาพรังสี รวมทั้งการเข้าถึงอาคารที่เข้มงวดขึ้น และยานยนต์จำนวนน้อยลงที่สามารถขับรถหรือเข้าไปจอดใกล้อาคาร
การปรับปรุงโครงสร้างอาคารใหม่ก็มีส่วนต้านทานแรงระเบิดและเพลิงไหม้ได้ดีขึ้น โดยไมเคิล บี.ดอนเลย์ ซึ่งทำหน้าที่อัพเกรดความปลอดภัยของอาคารเพนตากอน กล่าวว่า ที่นี่เป็นศูนย์บัญชาการยามสงคราม และเป็นที่แน่นอนว่า เพนตากอนย่อมเป็นเป้าหมายของการโจมตี และอาจถูกโจมตีอีกครั้งได้ในอนาคต
สำนักงานป้องกันกองกำลังเพนตากอน ขยายขนาดขึ้นเกือบ 2 เท่าจากช่วงเวลาก่อนเหตุการณ์ 11 กันยายน โดยมีจำนวนเกือบ 1 พันนายในปัจจุบัน
จากศูนย์บัญชาการ เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าจับตาพื้นที่ที่อาจมีการปนเปื้อนของสารเคมี ชีววิทยา หรือ กัมมันตภาพรังสี แม้กระทั่งการวัดคำนวณลมและความชื้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกรวบรวมเพื่อประเมินและสั่งให้เจ้าหน้าที่ในอาคารหลบหนีขณะเกิดการโจมตี สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ