ตร.พร้อมดูแลเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี 28 มี.ค.64

ข่าวการเมือง Thursday March 25, 2021 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยสำหรับการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.64 ตามที่ ผบ.ตร.ได้รับมอบหมายให้มาควบคุมการปฏิบัติในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง อาวุธ สงคราม ทั่วประเทศ ในห้วงวันที่ 12-21 มี.ค.64 รวมระยะเวลา 10 วัน และวันนี้ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ด้านการข่าว เช่น กลุ่มที่ไม่ประสงค์ดีอาจสร้างสถานการณ์ จัดชุดป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น การทำลายป้ายผู้สมัคร การซื้อสิทธิขายเสียง รวมถึงกิจกรรมที่ต้องห้ามก่อนการเลือกตั้ง เช่น ห้ามหาเสียง ขาย แจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิด หลัง 18.00 น. ก่อนวันเลือกตั้ง ห้ามถ่ายภาพในหน่วยเลือกตั้ง หรือฉีกบัตรเลือกตั้ง เป็นต้น

ทั้งนี้จะมีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วประจำหน่วยเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งหรือประทุษร้ายกันระหว่างผู้สมัคร และผู้สนับสนุนแต่ละฝ่าย รวมถึงการรักษาความปลอดภัยในการขนย้ายหีบเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางมาเลือกตั้ง โดยเฉพาะเรื่องการจราจร และช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจ และปฏิบัติตามกฎหมาย สำหรับพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงคงเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่มีการแข่งขันสูง เช่น ราชบุรีที่มีการฆ่ากันตาย ขอนแก่นก็มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซึ่งฝากเตือนไปถึงผู้สมัครทุกท่านและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย แข่งขันกันโดยเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ