"หมอเลี้ยบ"ท้าเลขาธิการพรรค ปชป.แฉหลักฐานอดีตนายกฯต่อท่อน้ำเลี้ยง พปช.

ข่าวการเมือง Tuesday September 18, 2007 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) เรียกร้องให้นายสุเทพ เทิอกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แสดงหลักฐานที่ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เงินสนับสนุน พฟช.จำนวนนับหมื่นล้านบาท เพื่อหวังกลับมามีอำนาจอีกครั้ง
"อยากให้นำหลักฐานดังกล่าวออกมาเปิดเผย เพราะไม่อยากให้เป็นการกล่าวหาคนอื่นโดยใช้กระดาษแผ่นเดียวเหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยไม่มีหลักฐานประกอบ" น.พ.สุรพงษ์ กล่าว
เลขาธิการพรรค พปช.กล่าวว่า เท่าที่ได้ฟังคำอธิบายของเลขาธิการพรรค ปชป.ก็บอกออกมาเองว่าข้อมูลที่นำออกมาพูดได้ยินมาอีกทีหนึ่ง ไม่ใช่ข้อมูลที่ได้รับรู้มาโดยตรง แต่กลับบอกว่ามีหลักฐาน
"พรรคพลังประชาชนยังไม่ได้ให้การสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในรูปของเงิน วันนี้พรรคทำการสนับสนุนว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพียงแค่ป้ายและโปสเตอร์แนะนำนโยบายบางส่วนเท่านั้น เพราะพรรคยังไม่ได้มีเงินจำนวนมากมายนับหมื่นล้านอย่างที่นายสุเทพบอก"น.พ.สุรพงษ์ กล่าว
เลขาธิการพรรค พปช.กล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังคิดกันว่าอยากจะให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แต่ละคนช่วยสนับสนุนพรรคด้วย
ส่วนกรณีที่อดีต ส.ส.เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศอังกฤษเป็นการเดินทางไปส่วนตัว ไม่มีใครมาแจ้งให้ทราบว่าได้รับอะไรมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ แต่คิดว่าคงไม่มี เพราะหากอดีต ส.ส.ได้เงินสนับสนุนกลับมาเป็นจำนวนมากก็สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ