"สมัคร"เผ่น ยกเลิกสักการะย่าโมเช้าวันนี้หวั่นปะทะม็อบขับไล่

ข่าวการเมือง Tuesday September 25, 2007 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย พร้อมด้วยกลุ่มสมัชชาประชาชนภาคอีสาน ประมาณ 20 คน รวมตัวบริเวณลานหน้าอนุเสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา เพื่อขัดขวางไม่ให้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่เดินทางมาพร้อมกับแกนนำพรรค เข้าสักการะอนุเสาวรีย์เช้าวันนี้ โดยตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย 
กลุ่มดังกล่าว ระบุว่า ไม่ต้อนรับนายสมัคร เนื่องจากเคยดูถูกคนอีสานว่าโง่ นอกจากนั้นพฤติกรรมนายสมัครยังเป็นนอมินีระบอบทักษิณ และเคยร่วมมือกับคณะรัฐประหารเข้าสลายกลุ่มชุมนุมของนักศึกษาและประชาชนในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม พ.ศ.2519 รวมทั้งถูกกล่าวหาว่ามีการคอร์รัปชันในหลายโครงการสมัยเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วย
เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายสมัคร ต้องยกเลิกกำหนดการกระทันหันเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม และเดินทางต่อไปยังโรงแรมสีมาธานี เพื่อบรรยายในหัวข้อ "รัฐธรรมนูญใหม่กับอนาคตประเทศไทย"ทันที
นายสมัคร ระบุว่า ไม่คิดจะเอาเรื่องกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาตะโกนด่าว่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาบ เพราะเห็นว่ากลุ่มคนที่มาชุมนุมดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงสถานนะของผู้พูดว่าอยู่ในระดับไหน
วันนี้หัวหน้าพรรคพลังประชาชน มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.บุรีรัมย์ โดยช่วงเช้าจะเข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และเดินทางไปบรรยายพิเศษ จากนั้นจะเดินทางไปปราศรัยต่อที่บริเวณสนามริมทางรถไฟ จ.บุรีรัมย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ