ประธาน กกต.เชื่อหาก"สนธิ"ควบเก้าอี้มท.ไม่มีผลต่อการจัดเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday September 27, 2007 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กล่าวถึงกรณีที่มีข่าว พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)อาจจะเข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และ รมว.มหาดไทยว่า คงไม่มีผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งและการทำงานของ กตต. เพราะ กกต.เป็นองค์กรอิสระ ไม่สามารถเข้ามาครอบงำได้
"อนาคตยังไม่แน่นอน หากมีการเปลี่ยนรัฐมนตรีมหาดไทยเป็นท่านอื่นคงไม่เกี่ยวกัน เพราะหน้าที่รับผิดชอบไม่มีใครมายุ่ง คมช.เองไม่ได้ครอบงำ กกต. เรามีอิสระในการทำงาน" นายอภิชาต กล่าว
ด้าน นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวว่า กรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเป็นหนึ่งในอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.บุรีรัมย์นั้นยังถือว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่สามารถทำได้ แต่ต้องรอดูความชัดเจนของกฎหมายลูกที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)
ส่วนการปราศรัยของนายสมัคร สุนทรเวช ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะมีความผิดถึงขั้นถูกยุบพรรคหรือไม่นั้น นายประพันธ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับฝ่ายความมั่นคงจะพิจารณา เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวยังมีการประกาศใช้กฎอัยการศึก ซึ่งต้องดูว่ามีการขออนุญาตจากฝ่ายความมั่นคงหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ