"ธีรภัทร์"หนุนแนวคิดดึง"สนธิ"นั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ข่าวการเมือง Thursday September 20, 2007 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุเห็นด้วยกับแนวคิดของ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ที่จะสนับสนุนให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)เข้ามาทำหน้าที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง หลังเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนนี้แล้ว แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี
"ส่วนตัวผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะท่านจะเกษียณวันที่ 30 กันยาฯนี้ แต่เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจ" นายธีรภัทร์ กล่าว
หาก พล.อ.สนธิ เข้ามาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงก็จะสร้างประโยชน์ในการทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ถือว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ แต่เป็นการวางบทบาทที่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลและคมช.จะหมดวาระลงเมื่อมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเชื่อว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็น ผบ.ทบ.คนใหม่แล้ว กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่สนับสนุน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร จะไม่ออกมาเคลื่อนไหว
"เป็นเรื่องธรรมดาตำแหน่ง ผบ.ทบ.มีคนเดียว ต้องมีทั้งคนที่สมหวังและผิดหวัง เมื่อมีพระบรมราชโองการแล้วก็ควรจะจบได้แล้ว คนที่เชียร์ก็ต้องยอมรับและเคารพด้วย" นายธีรภัทร์ กล่าว
ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลว่าไม่มีความคืบหน้านั้น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาเน้นการปรับปรุงและปฏิรูปโครงสร้างการทำงานเพื่อวางระบบการจัดการที่เป็นรูปธรรม เช่น การแก้ไขกฎหมายที่สำคัญ รัฐบาลไม่ได้มุ่งจัดการกับบุคคลหนึ่งบุคคลใดตามที่มีการกล่าวหา ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนอาจจะยังไม่เข้าใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ