"ธีรภัทร์"ระบุหาก 3 รมต.ถือหุ้นเกิน 5% ไม่ลาออกอาจกระทบภาพลักษณ์รัฐบาล

ข่าวการเมือง Friday September 21, 2007 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุหากรัฐมนตรีที่ถูก ป.ป.ช.ชี้ว่าถือหุ้นบริษัทเกิน 5% ไม่เหมาะสม เนื่องจากขัดต่อ พ.ร.บ.จัดการหุ้นส่วนและหุ้นส่วนของรัฐมนตรี ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล
"ก็พูดตรงไปตรงมาว่าคงเกิดผลกระทบ" นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลหากรัฐมนตรีไม่ยอมลาออก
กรณีดังกล่าวมีรัฐมนตรีเกี่ยวข้อง 3 คน ได้แก่ นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย, นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.ไอซีที และนางอรนุช โอสถานนท์ รมช.พาณิชย์
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความไม่รู้หรือสับสนในข้อกฎหมาย ส่วนการตัดสินใจขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละคนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร แต่ส่วนตัวเห็นว่าการลาออกจากตำแหน่งเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะรัฐมนตรีทั้ง 3 คนสามารถลาออกไปเพื่อดำเนินการเรื่องหุ้นให้ถูกต้องเรียบร้อยแล้วจึงกลับมารับตำแหน่งได้อีกครั้ง
ทั้งนี้ รมว.ไอซีที ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.50 ส่วน รมช.พาณิชย์ ยังไม่ได้ตัดสินใจโดยขอหารือกับ รมว.พาณิชย์และรอดูสถานการณ์ก่อน ขณะที่ รมว.มหาดไทย ยืนยันจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยังสามารถปรับคณะรัฐมนตรีได้แม้จะเหลือเวลาทำงานแค่ 3 เดือน เพราะงานในความรับผิดชอบแต่ละกระทรวงมีอยู่มาก
ส่วนการแต่งตั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เข้ามาเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงนั้นขึ้นอยู่กับความสมัครใจของพล.อ.สนธิ และการตัดสินใจของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ