(เพิ่มเติม) นายกฯ ยืนยันไม่ถอดใจ ขอทำหน้าที่นำบ้านเมืองไปสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่

ข่าวการเมือง Thursday October 11, 2007 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ยืนยันจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อนำพาบ้านเมืองไปสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่ในช่วงปลายปีนี้
"ผมคงไม่ต้องตอบทุกวันและทุก 3 มื้อ คงจะไม่มีปัญหาอะไร และจะร่วมกันทำบ้านเมืองของเราไปสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
เมื่อวานนี้(10 ต.ค.) สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ได้อภิปรายเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมของรัฐบาล โดยกล่าวโจมตีนายกรัฐมนตรีเรื่องการบุกรุกป่าสงวนเนื่องจากครอบครองที่ดินบนเขายายเที่ยง และทำผิดรัฐธรรมนูญกรณีการลงนามในข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น(JTEPA) โดยไม่ผ่านความเห็นชอบของ สนช.
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยชี้แจงเรื่องดังกล่าวไปแล้ว และไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งจึงได้มอบหมายให้นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงแทนเพราะได้มอบหมายให้ดูแลงานด้านนี้
อย่างไรก็ตาม การอภิปรายดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูล หากเห็นว่าข้อมูลใดมีประโยชน์ก็สามารถนำไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานได้
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า พร้อมที่จะพบปะเพื่อพูดจาปรับความเข้าใจกับ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิก สนช.ในเรื่องดังกล่าว และปฏิเสธที่จะตอบเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า "ข้อมูลการอภิปรายยังมีน้ำหนักไม่เพียงพอ(ที่จะลาออก)ใช่ไหม๊"
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากในวันข้างหน้าตรวจสอบพบว่าการครอบครองพื้นที่ดังกล่าวมีความผิด ตนเองก็พร้อมที่จะส่งคืนให้แก่ทางราชการ ซึ่งเรื่องนี้เคยยืนยันมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ