รามคำแหงโพล เผยปชช.หนุนประชาธิปัตย์เป็นรบ. "อภิสิทธิ์"เป็นนายกฯคนต่อไป

ข่าวการเมือง Tuesday October 23, 2007 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รามคำแหงโพล เผยผลสำรวจพบประชาชนส่วนใหญ่ หนุน พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลและ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
รศ.พรชัย เทพปัญญา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยอิสระรามคำแหงโพล เปิดเผยผลการสำรวจความนิยมเกี่ยวกับหัวหน้าพรรคการเมือง พรรคการเมือง และการเลือกตั้ง 2550 พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 65.3 เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม ขณะที่ ร้อยละ 26.6 ไม่แน่ใจ และร้อยละ 8 ไม่เชื่อ นอกจากผลสำรวจพบว่า นี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 88.3 ระบุว่า จะไปเลือกตั้ง เมื่อสอบถามถึงคุณลักษณะใดที่สำคัญของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พบว่า ร้อยละ 59.7 เห็นว่าควรมีความซื่อสัตย์สุจริต รองลงมาร้อยละ 22.9 เห็นว่าควรมีความเป็นผู้นำสูง
ส่วนผู้ที่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พบว่า ร้อยละ 58.4 เชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีโอกาสดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รองลงมา ร้อยละ 22.7 คือ นายสมัคร สุนทรเวช ขณะที่ ความนิยมในพรรคการเมือง พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 43.3 นิยมพรรคประชาธิปัตย์ รองลงมา ร้อยละ 27.6 นิยมพรรคพลังประชาชน
ทั้งนี้การสำรวจในครั้งนี้กระทำขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 22 ตุลาคม นี้ โดยมีกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 1,400 คน ทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ