รมว.กลาโหม ระบุ"สมัคร"แฉเอกสารลับคมช.สกัดพปช.แค่เรื่องคิดไปเอง

ข่าวการเมือง Thursday October 25, 2007 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ระบุกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ออกมาเปิดเผยเอกสารลับของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ที่มีคำสั่งสกัดไม่ให้กลุ่มอำนาจเก่ากลับมาจนถึงขั้นเอาชีวิตนั้นคงไม่เป็นความจริง แต่น่าจะเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรค พปช.คิดไปเอง
"ไม่หรอก ไม่ถึงขนาดนั้น และคงไม่มีใครไปทำขนาดนั้น ท่านคงปรุงแต่งไปเอง จิตของท่านคงปรุงแต่งขึ้นไปเรื่อยๆ คงไม่มีทหารไปทำอย่างนั้น" พล.อ.บุญรอด กล่าว
รมว.กลาโหม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้ คมช.ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ทาง คมช.จะทำอย่างไรเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มอำนาจเก่ากลับมา แต่เมื่อ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง มีผลบังคับใช้แล้วก็จะยุติ
ขณะเดียวกัน คมช.ก็ต้องตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านเอกสารว่า เพราะเหตุใดเอกสารลับทางราชการจึงหลุดลอดออกมาได้ แต่ปฏิเสธที่จะระบุว่ามีสาเหตุจากปัญหาความขัดแย้งภายในของ คมช.
รมว.กลาโหม กล่าวว่า ที่ผ่านมาถือว่า คมช.ทำดีที่สุดแล้ว โดยได้แจ้งให้ประชาชนได้รับทราบถึงความไม่ดีของระบอบเก่าที่มีการคอรัปชั่น และช่วงนี้ก็จะรณรงค์ให้ประชาชนได้เข้าใจถึงความเสียหายจากการซื้อสิทธิขายเสียง แต่ผลที่จะตามมาหลังจากนี้ไปขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ