พปช.เดินหน้าหาเสียงเต็มตัวหลังกกต.รับรอง/คาดจัดระดมทุนได้หลักร้อยลบ.

ข่าวการเมือง Monday October 1, 2007 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน แถลงว่า พรรคจะกำหนดตารางเวลาและสถานที่ในการพบปะประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อชี้แจงว่าพรรคอาสาเข้ามาทำงาน หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ตอบรับการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทำให้พรรคมีภูมิคุ้มกันให้สามารถดำเนินการทางการเมืองได้อย่างสมบูรณ์
นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า พรรคจะจัดงานระดมทุนรวมพลคนรักพรรคพลังประชาชนในวันที่ 2 ต.ค.ซึ่งขณะนี้ได้จำหน่ายโต๊ะทั้งหมด 250 โต๊ะหมดแล้ว มีทั้งแกนนำพรรค อดีตส.ส. และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเป็นผู้ซื้อ เชื่อว่าเมื่อรวมกับเงินที่ได้รับบริจาคและการประมูลต่างๆจะได้เป็นหลักร้อยล้าน ยอดบริจาคน่าจะนิ่งภายในวันพรุ่งนี้ หรืออย่างช้าไม่เกิน 2-3 วัน
สำหรับงานดังกล่าวจะเป็นการจัดรวบรวมผลงาน นโยบายที่ประสบความสำเร็จของพรรคไทยรักไทยในอดีต เช่นนโยบายลดคนว่างงาน กองทุนหมู่บ้าน ลูกหลานปลอดยาเสพติด ขณะเดียวกันก็จะมีบอร์ดแสดงความล้มเหลวในรอบ 1 ปี ของรัฐบาลชุดปัจจุบัน เช่นข้าวยาหมากแพง สื่อถูกปิดกั้น รัฐธรรมนูญถูกฉีกทั้ง
นอกจากนี้จะมีการนำเสนอแนวคิดและวิสัยทัศน์ของพรรคพลังประชาชน เช่น การฟื้นฟูประชาธิปไตยนำไทยสู่สังคมโลก การกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ ซึ่งจะมีการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจเร็วๆนี้ จะมีทั้งคนที่ไปทาบทามและคนที่อยู่กับพรรคมานาน ส่วนนโยบายเดิมของพรรคไทยรักไทยจะหยิบมาทำต่อ อาทิ หวยบนดิน ยืมก่อนผ่อนทีหลัง ผู้ว่าซีอีโอ กองทุนเอสเอ็มแอล แนวคิดลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ขยายโอกาส
นายนพดล กล่าวว่า หลังจากที่กกต.ได้รับรองคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยจากนี้ไปผู้บริหารพรรคจะประชุมร่วมกันในทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ เวลา 13.30 น. และภายในไม่กี่วันนี้นายสมัครจะเดินทางไปพบกับคนกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียงครั้งใหญ่ โดยกำลังอยู่ระหว่างการติดต่อขอใช้สถานที่อยู่ เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้บริจาคเงินให้กับพรรคพลังประชาชนหรือยัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ