ปธน.หูจิ่นเทาย้ำชัดจะลงโทษและป้องกันการทุจริตอย่างถึงที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Monday October 15, 2007 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดี หู จิ่นเทา ของจีน กล่าวในการประชุมสมัชชาพรรคคอมมิวนิสต์ (CPC) ครั้งที่ 17 ว่า ทางพรรคจะไม่อดทนอดกลั้นต่อการทุจริต และจะเพิ่มประสิทธิภาพในการกวาดล้างกลุ่มที่โกงกินบ้านเมือง
"พรรคคอมมิวนิสต์จะไม่อดกลั้นต่อการคอร์รัปชั่นหรือการกระทำที่มีเจตนาเลวร้ายอื่นๆ การลงโทษอย่างถึงที่สุดและป้องกันการคอร์รัปชั่นอย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการให้การสนับสนุนพรรค" หู กล่าวในนามของคณะกรรมาธิการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ครั้งที่ 16
ประธานาธิบดีจีนยอมรับว่า การปราบปราบการฉ้อราษฎร์บังหลวงเป็นศึกที่ซับซ้อนและยืดเยื้อ พร้อมทั้งเรียกร้องให้สมาชิกดำเนินการในแนวทางที่ครอบคลุม เพื่อแก้ไขรากเหง้าของปัญหาและใช้มาตรการผสมผสานกันระหว่างการลงโทษและการป้องกัน
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สถิติสะท้อนให้เห็นว่า สมาชิกพรรคมากกว่า 110,000 ถูกลงโทษในข้อหาคอร์รัปชั่นนับแต่ปี 2548 เป็นต้นมา หรือคิดเป็น 0.16% ของสมาชิกพรรคทั้งหมด เมื่อปีที่แล้วตัวเลขการลงโทษลดลงเหลือราว 9 หมื่นคน หรือคิดเป็น 0.14% ของจำนวนสมาชิกพรรคทั้งหมด
ทั้งนี้ หู ซึ่งกล่าวว่า ภารกิจในการให้ความรู้และบริหารสมาชิกทั้งหมดมีความยุ่งยากมากขึ้นกว่าในอดีต อย่างไรก็ดี ผู้นำจีนได้แสดงความมั่นใจในการปฏิบัติตามพันธะทั้ง 3 ข้ออย่างครบถ้วน ได้แก่ การขับเคลื่อนความทันสมัย การรวมชาติเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และการปกป้องสันติภาพโลกและสนับสนุนการพัฒนาในทุกด้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ