นายกฯ ระบุต้องยอมรับหากประชาชนตัดสินใจเลือกพปช.เข้ามาเป็นรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday October 29, 2007 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ระบุเป็นเรื่องที่สามารถยอมรับได้หากภายหลังการเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว พรรคพลังประชาชนได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนให้เข้ามาเป็นรัฐบาล
"เป็นเรื่องที่ประชาชนตัดสิน เราต้องรับฟังประชาชน หากประชาชนได้เลือกและตัดสินใจแล้ว" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจของทหารทุกนายต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย ต้องวางตัวเป็นกลาง ไม่สามารถไปข่มขู่หรือขัดขวางหัวคะแนนพรรคการเมือง ซึ่งหากมีการตรวจพบการกระทำผิดก็จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย
อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้งเป็นหน้าที่หลักของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขณะที่รัฐบาลและ คมช.เป็นเพียงฝ่ายที่ให้การสนับสนุนการทำงานเท่านั้น ทั้งนี้ไม่อยากให้ประชาชนมีความวิตกกังวล โดยในช่วงเวลาที่เหลือเพียงพอที่รัฐบาลจะเร่งประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ และไม่ทำให้พรรคการเมืองเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ
ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชน(พปช.) นำเอกสารลับออกมาเปิดเผยว่ามีคำสั่งให้สกัดกลุ่มอำนาจเก่านั้น พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเอกสารดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนที่ รมว.กลาโหม ดำเนินการตรวจสอบ และคงต้องรอฟังคำชี้แจงจากประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ก่อน
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เอกสารลับที่มีอยู่เป็นสำเนาที่ได้จากงานด้านการข่าวของหน่วยงานด้านความมั่นคง ซึ่งไม่มีใบปะหน้าที่มีลายเซ็นของสมาชิก คมช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ