ทางการพม่าปล่อยตัวผู้ประท้วงอีก 91 คน ขณะที่ยังถูกกักตัวอยู่อีก 337คน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 19, 2007 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์นิว ไลท์ ออฟ เมียนมาร์ รายงานว่า ทางการพม่าได้ปล่อยตัวประชาชนที่ถูกจับกุมจากเหตุร่วมประท้วงเพื่อประชาธิปไตยเพิ่มอีก 91 คน ส่งผลให้จำนวนผู้ได้รับการปล่อยตัวในขณะนี้รวมทั้งสิ้น 2,550 คน จากทั้งหมด 2,927 คน
ประชาชนซึ่งทางการพม่าเรียกว่า "เป็นทั้งบุคคลซึ่งเป็นแกนนำ เข้าร่วม และสนับสนุนการประท้วงรัฐบาลทหารพม่า หรือแม้แต่ผู้ที่เข้าร่วมการประท้วงดังกล่าวโดยไม่เจตนาก็ถือเป็นผู้ฝ่าฝืนกฎหมายด้วย" นั้น ได้รับการปล่อยตัวออกมาหลังจากที่พวกเขาได้ลงนามในคำมั่นสัญญาตามที่รัฐบาลทหารพม่าต้องการก่อนหน้านี้
ในจำนวนผู้ได้รับการปล่อยตัวในครั้งนี้ เป็นประชาชนที่ถูกกักตัวอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง 53 คน ส่งผลให้ยอดผู้ได้รับการปล่อยตัวจากเมืองย่างกุ้งมีทั้งสิ้น 2,147 คน จากทั้งหมด 2,284 คน ขณะที่ประชาชนอีก 337 คน ซึ่งรวมถึงผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ที่ย่างกุ้ง 137 คนนั้น ยังคงถูกกักตัวไว้เพื่อทำการสอบสวน
"ยังมีประชาชนบางส่วนที่ยังถูกกักตัวไว้เพื่อทำการสอบสวน และอีกบางส่วนจะได้รับการปล่อยตัว" ทางการพม่ากล่าว
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทางการพม่าได้ปล่อยตัวพระสงฆ์ 398 รูป จากทั้งหมด 533 รูปที่ถูกกองกำลังความมั่นคงของรัฐบาลจับกุมตัวไปในช่วงการประท้วงและการบุกค้นวัดในกรุงย่างกุ้ง ในช่วงที่ทางการพม่าได้มีคำสั่งเคอร์ฟิว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

แท็ก พม่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ