กกต.ประสานแบงก์ตรวจสอบเส้นทางซื้อสิทธิขายเสียงผ่านบัตรเครดิต/เอทีเอ็ม

ข่าวการเมือง Friday October 5, 2007 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านพรรคการเมือง เปิดเผยว่า เตรียมประสานธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง เพื่อขอความร่วมมือในการตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของบุคคลที่มีข่าวว่าจ่ายเงินซื้อเสียง
"ที่มีข่าวว่ามีการซื้อเสียงทางบัตรเครดิตก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ โดยจะประสานกับธนาคารต่างๆ ในการตรวจสอบการเงินของบุคคลที่มีข่าวว่าเป็นคนจ่ายเงินซื้อเสียง" นางสดศรี กล่าว
เมื่อวานนี้(4 ต.ค.) ในระหว่างที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมสำนักงาน กกต.เพื่อหารือถึงความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวว่าขณะนี้รูปแบบการซื้อสิทธิขายเสียงแตกต่างไปจากในอดีต โดยมีการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเอทีเอ็ม
นางสดศรี กล่าวว่า ในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้จะเชิญตัวแทนพรรคการเมืองทุกพรรคหารือเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาเสียง ซึ่งเดิมกำหนดไว้คนละ 1.5 ล้านบาทว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่
สำหรับความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.นี้แน่นอนแล้ว กกต.ได้จัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกำหนดปฏิทินการทำงานไปจนถึงวันที่มีการเลือกตั้งเสร็จแล้ว และเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอนตามกำหนดไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ