"บรรณวิทย์"ยืนยันไม่ได้เป็นตัวแทนรวมใจไทยฯ แต่กำลังมองหาพรรคเข้าสังกัด

ข่าวการเมือง Thursday October 25, 2007 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กรณีที่เข้าไปร่วมในเหตุการณ์ที่พรรคประชาราช พรรคมัชฌิมาธิปไตย และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา หารือแนวทางยุบรวมพรรคที่บ้านซอยราชครูเมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่ได้ไปเป็นตัวแทนของพรรคการเมืองใดตามที่เป็นข่าว แต่ไปเป็นเพื่อนนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย 
พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า จะชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวต่อหน่วยงานต้นสังกัด
ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหารือดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เป็นตัวแทนของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา แต่นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาออกมาปฏิเสธภายหลังว่า พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรค
ต่อมา พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยระบุว่า พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยังมีสถานะเป็นข้าราชการอยู่จึงไม่สมควรที่จะไปทำกิจกรรมการเมืองอย่างเปิดเผย แต่หากต้องการเล่นการเมืองก็ควรที่จะลาออกจากราชการ
พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ถึง 90% ที่จะตัดสินใจเล่นการเมือง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะเข้าสังกัดพรรคการเมืองใด และยังมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ที่จะตัดสินใจ
อย่างไรก็ตาม พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยอมรับว่าส่วนตัวมีความสนิทสนมกับนายประชัยเพราะเคยต่อสู้ทางการเมืองในนามกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครมาติดต่อทาบทาม และก็ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรเป็นพิเศษเพราะต้องการทำงานการเมืองเพื่อประโยชน์ของประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ