ปชป.ยอมหลีกทางบางเขตให้พรรคพันธมิตร ตั้งเป้าทั่วประเทศ 170-180 ที่นั่ง

ข่าวการเมือง Wednesday October 31, 2007 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เผยขณะนี้การวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคลงตัวแล้ว ซึ่งคงส่งลงสมัครไม่ครบทั้ง 400 เขต โดยจะหลีกทางในพื้นที่เลือกตั้งของหัวหน้าพรรคการเมืองที่เป็นพันธมิตร เบื้องต้นพรรคตั้งเป้าจะได้รับเลือกตั้ง 170-180 ที่นั่ง โดยเฉพาะกรุงเทพฯต้องได้เกิน 26 ที่นั่ง
"เราคงส่งผู้สมัครไม่ครบทั้ง 400 เขต บางพื้นที่อาจจะไม่ได้ส่ง...ต้องยอมรับว่าบางพื้นที่พรรคไม่มีตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งจริงๆ และยังมีจังหวัดที่พรรคไม่ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.อีกคือ จังหวัดพิจิตร สุพรรณบุรี และสระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่ของหัวหน้าพรรคพันธมิตร ส่วนเป้าหมายที่จะได้ ส.ส.ทั่วประเทศ พรรคไม่ได้คิดเพ้อเจ้อว่าจะต้องได้ 250 ที่นั่ง คาดว่าได้ 170-180 ที่นั่งก็ดีใจแล้ว"นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าว
ขณะนี้การคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ส่วนใหญ่ลงตัว ซึ่งเสร็จสิ้นไปแล้วประมาณ 370 คน โดยพื้นที่ที่มีปัญหาคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะบางพื้นที่ไม่มีตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง
เลขาธิการพรรค ปปช.กล่าวว่า สำหรับนายสกลธี ภัททิยกุล บุตรชายของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายก้องศักดิ์ ยอดมณี บุตรชายของนายสุวิทย์ ยอดมณี รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พรรคได้ส่งลงสมัครในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งคิดว่าจะต้องมีการแข่งขันกันทุกเขต แต่มั่นใจว่าพรรคมีข้อเสนอที่ดีกว่า ทั้งแนวนโยบาย ตัวบุคคลที่ลงสมัคร และคุณสมบัติของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ