พปช.แฉพบทหารลงพื้นที่หวังสกัดกลุ่มอำนาจเก่าตามแผนในเอกสารลับคมช.

ข่าวการเมือง Sunday October 28, 2007 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พบว่ามีการดำเนินการตามแผนสกัดกั้นกลุ่มอำนาจเก่าเกิดขึ้นแล้วตามเอกสารลับของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) โดยที่ จ.ศรีสะเกษ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปติดตามผู้สนับสนุนของพรรคพร้อมกับขอให้ยุติการสนับสนุน ซึ่งทางพรรคพร้อมที่จะนำพยานหลักฐานที่เป็นบุคคลในพื้นที่มายืนยันต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)
ร.ท.กุเทพ เรียกร้องให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ตลอดจน คมช.ออกมาดำเนินการตามกฎหมายเพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เป็นกลางของข้าราชการ ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง และช่วยป้องกันปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง
"ข้าราชการที่ดำเนินการถือว่ากระทำผิดกฎหมายและควรได้รับโทษ ยังไม่นับกรณีที่ นายกฯ จะต้องตอบคำถามให้ได้ว่าการเคลื่อนไหวของทหารกลุ่มนี้ตรงกับนโยบายที่นายกฯ ประกาศไว้ว่าข้าราชการเป็นกลางหรือไม่ เพราะล่าสุดพบว่ามีการสั่งให้ชุดเกาะติดออกกดดันแกนนำพรรคพลังประชาชนและกลุ่มสนับสนุนของพรรคด้วย" ร.ท.กุเทพ ระบุ
โฆษกพรรคพลังประชาชน ยังขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งถอนกำลังทหารที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในการปฏิบัติการลับออกจากพื้นที่ให้หมด เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่ประกาศไว้ว่าจะดูแลการเลือกตั้งให้โปร่งใสและยุติธรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ