"ประสงค์" โต้นายกฯพูดจาไร้วุฒิภาวะ ท้าเปิดข้อมูลให้ชัดเจนว่าเคยขออะไร

ข่าวการเมือง Monday October 8, 2007 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาและส่งเสริมการสร้างคุณธรรมและจริยธรรมแก่นักการเมือง ข้าราชการ
และประชาชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) แถลงข่าวตอบโต้นายกรัฐมนตรีว่า คำพูดไม่มีวุฒิภาวะดีเพียงพอกรณีที่ออกมาระบุในรายการเปิดบ้านพิษณุโลกว่าไม่สามารถกระทำในสิ่งที่ตนเองเคยร้องขอไปได้ พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีออกมาพูดให้ชัดเจนว่าตนเองเคยขออะไร
"ที่(นายกรัฐมนตรี)พูดออกมาอย่างนี้ เป็นคำพูดที่ไม่มีวุฒิภาวะ เป็นคำพูดที่ไม่มีวุฒิภาวะดีเพียงพอ" น.ต.ประสงค์ กล่าว
ทั้งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยในรายการเปิดบ้านพิษณุโลกเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ว่า สมัยที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) น.ต.ประสงค์ เคยชวนให้ทำในสิ่งหนึ่งแต่ไม่สามารถจะทำให้ได้ เพราะเป็นการขัดกับความรู้สึกของตัวเอง
น.ต.ประสงค์ ยืนยันว่า ตลอดชีวิตการทำงานไม่เคยขออะไรจาก พล.อ.สุรยุทธ์ ที่จะมาเป็นประโยชน์แก่ตัวเอง ขณะเดียวกันกลับเป็นผู้ให้นายกรัฐมนตรีมาตลอดในช่วงการรับราชการทหารที่ทำงานด้านความมั่นคงร่วมกันมา อีกทั้งที่ผ่านมายังมีความหวังดีกับนายกรัฐมนตรีมาตลอด และส่งเสริมจนกระทั่งได้เป็น ผบ.ทบ.
พร้อมกับมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองในครั้งนี้คล้ายกับกรณีที่เคยเกิดขึ้นกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาพูดถึงโบกี้รถไฟในเขตป่าสงวนบริเวณเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ที่เป็นบ้านพักของนายกรัฐมนตรี ซึ่งครั้งนั้นนายกรัฐมนตรีระบุว่าในสมัยที่เป็นแม่ทัพภาค 2 เคยมีหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่งเสนอเงินให้เพื่อหวังผลการเลือกตั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ