"ประชัย"ชะลอแนวคิดยุบรวม 3 พรรค อาจฟื้นหารืออีกครั้งหลังเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday October 22, 2007 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ระบุคงต้องชะลอแนวคิดยุบรวม 3 พรรค ประชาราช-รวมใจไทยชาติพัฒนา-มัชฌิมาธิปไตย เอาไว้ก่อนแล้วรอหลังรู้ผลการเลือกตั้งค่อยกลับหารือกันใหม่ โดยแต่ละพรรคจะแยกย้ายกันไปดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามแนวทางของตนเองเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน
"หลังเลือกตั้งจะแสดงความชัดเจนเรื่องการจับมือเป็นพันธมิตรทางการเมืองกับพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาและพรรคประชาราช อีกครั้งหนึ่ง" นายประชัย กล่าว
ก่อนหน้านี้มีความเคลื่อนไหวที่กลุ่มการเมืองต่างๆ จะรวมกลุ่มเป็นพรรคการเมืองเดียวกันหลายครั้งแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแกนนำพรรคประชาราชออกมาระบุว่า พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคมัชฌิมาธิปไตย และพรรคประชาราช จะรวมพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง แต่ในที่สุดก็ต้องล่มสลายไปตามเคย
หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นการพบปะสังสรรค์ส่วนตัว ไม่ได้เป็นการปิดบังซ่อนเร้นหรือการจัดฉาก และยืนยันถึงจุดยืนของพรรคมัชฌิมาที่จะเป็นพรรคทางสายกลาง ซึ่งพร้อมเปิดรับผู้ที่มีอุดมการณ์ร่วมกันทุกคนเข้ามาร่วมงาน รวมถึง พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม หากจะตัดสินใจลาออกจากราชการมาเล่นการเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ