"บรรหาร"ยอมรับทาบ"กร"เข้าพรรคชาติไทย เตรียมแถลงเปิดตัววันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday October 31, 2007 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ยอมรับว่าได้ติดต่อทาบทามนายกร ทัพพะรังสี รองหัวหน้าพรรคประชาราช(ปชร.) เข้ามาร่วมทำงานกับพรรคชาติไทย โดยเตรียมแถลงข่าวถึงความชัดเจนเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้(1 พ.ย.)
ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้าไปรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชร.นั้นไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง โดยการพบปะระหว่าง พล.อ.ชวลิต กับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรค ปชร.คงเป็นเพียงการหารือถึงประเด็นการเมืองเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวอยากให้ พล.อ.ชวลิต มีความชัดเจนเรื่องนี้โดยเร็ว
หัวหน้าพรรคชาติไทย ยังปฎิเสธข่าวการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศอังกฤษในช่วงปลายเดือนก่อน เพื่อเจรจาทำความตกลงเกี่ยวกับจัดตั้งรัฐบาลว่า ไม่เป็นความจริง และไม่ได้ไปพบกันตามที่เป็นข่าว อาจเป็นการปล่อยข่าวเพื่อสกัดกั้นพรรคชาติไทย
"พรรคชาติไทยมีธงอยู่แล้วว่าจะไม่ทำให้ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือผิดหวัง และไม่เคยคิดที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล" นายบรรหาร กล่าว
ด้านนายกร กล่าวภายหลังเดินทางเข้าพบนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรค ปชร.ที่บ้านพักเมืองทองธานี ว่า มาพบนายเสนาะ เพื่อขอลาออกจากพรรคประชาราชเพื่อไปสังกัดพรรคชาติไทย ซึ่งนายเสนาะไม่ได้ตำหนิอะไร แต่อวยพรให้โชคดีกับการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะพรรคชาติไทยเป็นพรรคที่ดีและเก่าแก่ นอกจากนี้นายเสนาะยังยืนยันที่จะอยู่กับพรรคประชาราชต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ