พปช.ยันเอกสารลับเป็นของแท้ ตอกโฆษก คมช.แถลงปัดข่าวดูถูกทหารด้วยกันเอง

ข่าวการเมือง Wednesday October 24, 2007 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) แถลงยืนยันเอกสารลับที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคนำมาเปิดเผยเป็นของจริง และเป็นการอนุมัติในสมัยที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) โดยให้ดำเนินการสกัดกั้นกลุ่มอำนาจเก่าในช่วงตั้งแต่กลางเดือน ก.ย.-กลางเดือน พ.ย.50
"โฆษก คมช.ออกมาปฏิเสธ ถือเป็นการแก้เกี้ยวแบบวัวพันหลัก กินปูนร้อนท้อง ที่ระบุว่าอาจจะมีทหารปลอมแปลงเอกสารเพื่อรับเงินนั้น เป็นการดูถูกองค์กรตัวเองหรือไม่ สะท้อนให้เห็นว่าทหารจนเหลือเกินหรืออย่างไร" ร.ท.กุเทพ กล่าว
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า สำหรับมาตรการบางอย่างที่เขียนในเอกสารลับดังกล่าวสอดคล้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในขณะนี้ เช่น การสนับสนุนให้เกิดการรวมตัวของกลุ่มการเมืองอย่างสร้างสรรค์ มีการเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก พร้อมทั้งมีเงินหมุนเวียน แต่สิ่งที่ผิดปกติคือ ความพยายามกล่าวหานโยบายประชานิยมที่พรรคนำมาใช้ต่อยอดจากรัฐบาลที่แล้วว่าเป็นสิ่งผิด ขณะที่หลายพรรคการเมืองต่างลอกเลียนนโยบายนี้มาใช้หาเสียงเช่นกัน
โฆษกพรรคพลังประชาชน ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีความพยายามลอบสังหารผู้สนับสนุนพรรคในหลายพื้นที่ โดยวันอาทิตย์นี้(28 ต.ค.) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีความพยายามให้ข้อมูลเท็จและกล่าวหาทำลายพรรค พปช.ในรูปแบบเดียวกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยโดนมาแล้วในเรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ