นายกรัฐมนตรีเผย 70% โฉมหน้ารัฐบาลใหม่จะเป็นรัฐบาลผสม

ข่าวการเมือง Saturday October 13, 2007 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเปิดบ้านพิษณุโลกถึงโฉมหน้ารัฐฐาลใหม่ว่า น่าจะเป็นรัฐบาลผสมมากกว่า ผมคิดว่ามากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้วที่จะต้องเป็นรัฐบาลผสม นั่นก็เป็นส่วนที่มองในภาพรวม ซึ่งการเป็นรัฐบาลผสมที่เข้มแข็งได้จะต้องมีความร่วมมือกันระหว่างพรรคการเมืองย่อย ๆ ให้มากขึ้น แต่หากเกิดปัญหาอย่างที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ รวมแล้วแยก รวมแล้วแยกอย่างนี้ก็จะทำให้เกิดปัญหา แต่ถ้าหากว่ารวมได้แล้วก็มีความยั่งยืน ตรงนี้จะเป็นประโยชน์
รวมทั้ง ถ้ามีแนวนโยบายที่สอดคล้องกัน ส่วนใหญ่แล้วในส่วนที่จะสามารถทำงานด้วยกันได้ก็ต้องคิดคล้าย ๆ กัน ถ้าหากว่าคิดไม่คล้ายกันคงทำด้วยกันลำบาก แต่ถ้าเผื่อแนวทางมีความคิดคล้าย ๆ กันก็จะไปด้วยกันได้
ซึ่งในส่วนของพรรคการเมือง ถ้ามองถึงผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองมากกว่าที่จะคิดถึงผลประโยชน์ของพรรค ว่าทำอย่างไรที่จะสร้างความมั่นคงทางการเมืองขึ้นมาให้ได้
อย่างไรก็ตาม ก็มีความหวังว่าจะมีนักการเมืองรุ่นใหม่ ๆ ที่เข้ามามากพอสมควร เป็นผู้ที่มีความรู้ มีประสบการณ์ในด้านการบริหารงานต่าง ๆ มาพอสมควร
"ถ้าเปิดโอกาสให้นักการเมืองใหม่ ๆ คลื่นลูกใหม่ ๆ เข้ามา ก็จะมีโอกาส ถ้าหากว่าเราไม่ยอมเปิดโอกาสเลย มันก็ไม่มีทางที่จะไปไหนได้ เราต้องยอมให้ผู้บริหารรุ่นใหม่ นักการเมืองรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาบ้าง"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ