นายกฯเผยก่อนปรับครม.หารือรมต.ที่เกี่ยวข้องแล้ว พร้อมรับฟังเสียงวิจารณ์

ข่าวการเมือง Saturday October 6, 2007 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"เปิดบ้านพิษณุโลก"ถึงการปรับครม เพียง 2 ต-แหน่ง คือ ตำแหน่ง รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน และตำแหน่งของตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมควบรตำแหน่ง รมว.มหาดไทยว่า เป็นการปรับเท่าที่จำเป็น เพราะอใดที่โปรดฯเกล้าพระราชกฤษฎีกาเรื่องการเลือกตั้งลงมา รัฐบาลก็จะเป็นรัฐบาลรักษาการ ซึ่งหากไปเชิญคนอื่นเข้ามาอาจจะต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวทำงาน จึงตัดสินใจทำหน้าที่รมว.มหาดไทยอีกตำแหน่งหนึ่ง เพื่อช่วย กกต.ดูแลและกำกับการเลือกตั้งรียบร้อยให้เ
"ตำแหน่ง รมว.มหาดไทยที่ตนเองนั่งควบอยู่นี้ อยากเห็นความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างส่วนท้องถิ่นและส่วนภูมิภาค เพื่อประสานการทำงานร่วมกับ กกต. โดยเฉพาะเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงซึ่งจะเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งจะต้องมีหลายกระทรวงที่จะต้องเข้ามาดูแลและทำให้การเลือกตั้งโปร่งใส เป็นธรรมขึ้น อย่างไรก็ตาม การเข้ามารับตำแหน่ง รมว.มหาดไทยนี้ตนพร้อมที่รับฟังเสียงวิพากย์วิจารณ์"นายกรัฐมนตรี กล่าว
อย่างไรก็ตาม การปรับตำแหน่งของพล.อ.สนธิ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในคณะรัฐบาล ได้มีการหารือกันก่อนที่รมต.ที่ลาออกไป และที่กำลังจะลาออก และรองนายกฯทั้งสองท่าน ว่าเราจะปรับเฉพาะที่จำเป็น ส่วนกระทรวงใดสามารถรักษาการได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ