กกต.พิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้งสำหรับ ส.ส.ในระบบเขตเลือกตั้งได้ครบแล้ว

ข่าวการเมือง Saturday October 20, 2007 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเยว่า ขณะนี้สามารถพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบเขตเลือกตั้งได้ครบทั้ง 157 เขตใน 45 จังหวัดแล้ว 
โดยจังหวัดที่มี 2 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 4 คน ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ตรัง นครพนม ปัตตานี พิจิตร ยโสธร ระยอง เลย สระบุรี สุโขทัย, จังหวัดที่มี 2 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 5 คน ได้แก่ กาญจนบุรี กำแพงเพชร นครปฐม นราธิวาส พระนครศรีอยุธยา พิษณุโลก ราชบุรี ลำปาง สุพรรณบุรี, จังหวัดที่มี 2 เขตเลือกตั้ง และ มี ส.ส.ได้ 6 คน ได้แก่ กาฬสินธุ์ นนทบุรี ปทุมธานี เพชรบูรณ์ มหาสารคาม สุราษฎร์ธานี หนองคาย,
จังหวัดที่มี 3 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 7 คน ได้แก่ ชัยภูมิ นครสวรรค์ สกลนคร สมุทรปราการ, จังหวัดที่มี 3 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 8 คน ได้แก่ ชลบุรี เชียงราย ร้อยเอ็ด สงขลา, จังหวัดที่มี 3 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 9 คน ได้แก่ ศรีษะเกษ สุรินทร์,
จังหวัดที่มี 4 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 10 คน ได้แก่ นครศรีธรรมราช บุรีรัมย์ และอุดรธานี, จังหวัดที่มี 4 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 11 คน ได้แก่ ขอนแก่น เชียงใหม่ อุบลราชธานี
จังหวัดที่มี 6 เขตเลือกตั้ง และ มี ส.ส.ได้ 16 ได้แก่ นครราชสีมา และจังหวัดที่มี 12 เขตเลือกตั้ง และมี ส.ส.ได้ 36 คน ได้แก่ กรุงเทพฯ
ส่วนอีก 31 จังหวัดที่เหลือเป็นจังหวัดที่ไม่มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่เนื่องจากมีเขตเลือกตั้งเพียงเขตเดียว โดยจังหวัดที่มี ส.ส.ได้เพียงคนเดียว ได้แก่ ตราด ระนอง สมุทรสงคราม สิงห์บุรี, จังหวัดที่มี ส.ส.ได้ 2 คน ได้แก่ ชัยนาท นครนายก พังงา ภูเก็ต มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน สตูล อ่างทอง อำนาจเจริญ อุทัยธานี และจังหวัดที่มี ส.ส.ได้ 3 คน ได้แก่ กระบี่ จันทบุรี ชุมพร ตาก น่าน ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พะเยา พัทลุง เพชรบุรี แพร่ ยะลา ลำพูน สมุทรสาคร สระแก้ว หนองบัวลำภู อุตรดิตถ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ