นายกฯคาดนำคณะรัฐมนตรีใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณภายในสัปดาห์นี้

ข่าวการเมือง Wednesday October 3, 2007 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี คาดว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าคณะรัฐมนตรีใหม่ลงมาแล้วจะสามารถนำคณะรัฐมนตรีใหม่ รวมทั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเมื่อวานนี้เข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณได้ภายในสัปดาห์นี้
ส่วนการแบ่งงานด้านความมั่นคงให้ พล.อ.สนธิ ดูแลนั้น หลังจากหารือกับ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหมแล้วจะเร่งดำเนินการให้เสร็จก่อนที่ พล.อ.สนธิ จะเริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเหตุความไม่สงบที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบถือว่าเป็นคนที่ไม่มีศรัทธาและขาดความเลื่อมใสต่อศาสนา ซึ่งรัฐบาลได้ประเมินแล้วว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะฉวยโอกาสที่มีการยกเลิกเคอร์ฟิวในบางพื้นที่สร้างสถานการณ์ความไม่สงบ
สำหรับหลักฐานคลิปวิดีโอการสังหารโหดเจ้าหน้าที่และประชาชนที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบจากโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุนั้นสามารถนำมาเป็นข้อมูลในการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดได้
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้(4 ต.ค.)จะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ และสอบถาม กกต.ว่าต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงานอย่างไรบ้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ