ประธาน ป.ป.ช.ยืนยันปฏิบัติงานตามหน้าที่มีอิสระ ไม่ได้จ้องล้มล้างรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday October 2, 2007 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ยืนยันการดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ โดยไม่ได้ถูกครอบงำหรือเป็นขบวนการจ้องล้มล้างรัฐบาลตามที่เป็นข่าว และไม่รู้สึกอึดอัดใจในการทำงาน
"เราไม่ได้อยู่ในขบวนการล้มล้างใครทั้งสิ้น เราทำงานตามหน้าที่ ไม่ได้หวั่นไหวกับสิ่งที่ทำลงไป" นายปานเทพ กล่าว
ด้าน นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ได้พิจารณากรณีที่รัฐมนตรีถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทเกินกว่า 5% ของ น.พ.มงคล ณ สงขลา รมว.สาธารณสุข, นายสวนิต คงสิริ รมช.ต่างประเทศ, นายสมหมาย ภาษี รมช.คลัง และนายเกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งคาดว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถรวมรวมข้อมูลเสนอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ภายในสัปดาห์นี้
"รัฐมนตรีที่อยู่นอกเหนือจากที่ ป.ป.ช.ตรวจสอบไปแล้ว ยังไม่ได้มีการพิจารณา และไม่ทราบว่าข้อมูล(ที่เผยแพร่ทางสื่อ)มาจากไหน" นายกล้านรงค์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้ว่า นายอารีย์ วงศ์อารยะ อดีต รมว.มหาดไทย, นางอรนุช โอสถานนท์ อดีต รมช.พาณิชย์ และนายสิทธิชัย โภไคยอุดม อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทเกินกว่า 5% เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม
โฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลของรัฐบาลทุกชุด โดยไม่มีข้อยกเว้น ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะไม่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องดังกล่าวนั้นคงต้องไปสอบถามจากสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้แจ้งขั้นตอนที่คณะรัฐมนตรีต้องปฏิบัติเมื่อเข้ามารับตำแหน่งใหม่ให้ สลค.รับทราบแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ