เลขาธิการ สนช.คาดส่งกฎหมายลูก 3 ฉบับให้เลขาธิการ ครม.พิจารณาวันนี้

ข่าวการเมือง Monday October 1, 2007 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุวิมล ภูมิสิงหราช เลขาธิการสำนักงานวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) คาดว่า วันนี้จะลงนามส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งให้สำนักราชเลขาธิการเข้าสู่ขั้นตอนการนำเสนอขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป
หลังจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เห็นของร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับแล้ว นายวิษณุ เครืองาม รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ จะตรวจสอบถ้อยคำ วรรคตอน ความถูกต้องของกฎหมายทั้ง 3 ฉบับอีกครั้ง เพื่อให้เกิดชัดเจนและป้องกันการตีความผิดพลาดในการปฏิบัติจริง คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ ก่อนจะเสนอมาเพื่อลงนาม
ส่วนกรณีที่ สนช.เข้าชื่อเสนอญัตติอภิปรายเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมในการบริหารงานของรัฐบาลนั้น นางสุวิมล กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายเลขาธิการ สนช.ได้ส่งเรื่องให้นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน สนช.พิจารณาแล้ว คาดว่านายมีชัยจะพิจารณาในวันที่ 2 ต.ค.นี้ว่าจะสามารถบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมได้หรือไม่
อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงบรรจุในวาระการประชุมไม่ทันสัปดาห์นี้ เพราะวาระการประชุมออกมาแล้ว ดังนั้นหากเรื่องเข้าสู่การประชุม สนช.ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะพิจารณาอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ