พรรคพลังประชาชนโชว์นโยบายเด็ด ป.ป.ป. มั่นใจสานต่อของดี-ของเดิม

ข่าวการเมือง Monday October 29, 2007 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการ พรรคประชาชน(พปช.) ในฐานะประธานคณะทำงานดูแลกำกับนโยบายหาเสียง ระบุ จะวิธีที่จะใช้เป็นอาวุธเด็ดในการเสนอนโยบายของพรรคคือ การนำผลงานที่ทำสำเร็จแล้วในอดีตมาปรับใช้ ซึ่งจะทำให้ประชาชนรู้ได้ทันทีว่าเป็นนโยบายของพรรค หรือเรียกว่าการใช้สัญลักษณ์นายห้างตราใบห่อ
พรรคจะเน้นนโยบาย ป.ป.ป. คือ ปรองดอง, ประชาธิปไตย และปากท้อง โดยให้ความสำคัญกับเรื่องที่อยู่อาศัย โครงข่ายขนส่งมวลชนทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าให้มีถนนเชื่อมระหว่างตำบลกับหมู่บ้านแบบไร้ฝุ่นภายใน 4 ปี โดยพรรคจะยังคงลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาสให้กับประชาชน
สำหรับนโยบายดังกล่าวแบ่งได้เป็น 12 นโยบายย่อย ได้แก่ จะไม่มีขึ้นภาษีอย่างแน่นอน, พักหนี้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง, พัฒนาโครงการกองทุนหมู่บ้านเป็นธนาคารหมู่บ้าน, สานต่อโครงการจัดสรรเงินทุนประจำหมู่บ้านหรือ SML, โครงการโอทอประยะที่ 2
ธนาคารประชาชน, การเพิ่มสินเชื่อ SME ให้มีเงินหมุนในระบบ 1 แสนล้านบาท, เร่งออกเอกสารสิทธิ์พิชิตความจน เพื่อให้หลักประกันกับชาวบ้านในชนบท, โคล้านตัวแสนฟาร์ม, ประกันราคาพืชผลของเกษตรกร, แรงงานบินก่อนผ่อนทีหลัง โดยมีสินเชื่อแบบไม่ต้องค้ำประกัน และเดินหน้าโครงการผู้ว่าฯ ซีอีโอ
นายนพดล กล่าวว่า จุดแข็งของพรรคพลังประชาชน คือ ทีมงานที่มีความพร้อม 80-90% รวมทั้งความสำเร็จที่เคยทำงานกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนโยบายที่เคยถูกยุบไปจะนำกลับมาและเป็นของแท้
"หากพรรคได้เป็นรัฐบาล เราจะเอานโยบายที่ดีของรัฐบาลทักษิณที่รัฐบาลสุรยุทธ์ ไม่ทำ กลับมาทำเอง และอะไรที่เขาทำไว้แต่ไม่ดี เราก็เอามาแก้ไข พรรคดีใจที่ศิษย์หลายคนได้เรียนรู้จากอาจารย์ทักษิณ และลอกของเราไป แต่นโยบายของแท้ที่ชัดเจนยังอยู่ที่นี่" นายนพดล ระบุ
แต่ทั้งนี้ยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะนำเงินมาจากแหล่งไหนที่จะมาใช้เพื่อการทำนโยบายดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะถูกพรรคการเมืองอื่นลอกเลียนแบบอีก
"มนุษย์มี 2 มือ วันนี้เราเปิดมือซ้ายให้เห็นนโยบายต่างๆ และเร็วๆ นี้เราจะเปิดมือขวาให้เห็นว่าเราจะหาเงินมาจากที่ไหน แต่วันนี้ยังขออุบไว้ก่อน เพราะมิฉะนั้นพรรคอื่นอาจก๊อปปี้ไป" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ