"บิน ลาเดน" เรียกร้องให้ชาวมุสลิมทำสงครามต่อต้านกองกำลังสหรัฐในอิรัก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 24, 2007 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอุซามะ บิน ลาเดน ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายอัลกออีดะห์  กล่าวผ่านเทปบันทึกเสียงที่ได้รับการเผยแพร่โดยสถานีโทรทัศน์อัลจา ซีเราะห์เพื่อเรียกร้องให้ชาวมุสลิมต่อสู้กับกองกำลังทหารภายใต้การนำของสหรัฐในอิรักด้วยความรุนแรงมากกว่านี้
รายงานระบุว่า ผู้นำกลุ่มอัลกออีดะห์ยังเรียกร้องให้มีการทำสงครามศักดิ์สิทธิ์กับกองกำลังรักษาสันติภาพในจังหวัดดาร์เฟอร์ ประเทศซูดาน รวมถึงกับกองกำลังตะวันตกในคาบสมุทรอาระเบียด้วย
บิน ลาเดน เรียกร้องให้ชาวมุสลิมเข้าร่วมการต่อสู้เพื่อขับไล่กองกำลังต่างชาติออกจากภูมิภาคและทำสงครามกับผู้ที่ให้การสนับสนุนกองกำลังดังกล่าวด้วย
ผู้ที่เชื่อกันว่าเ ป็นผู้นำกลุ่มอัลกออีดะห์กล่าวว่า "เป็นหน้าที่ของชาวมุสลิมในซูดานและคาบสมุทรอาระเบียที่จะทำสงครามศักดิ์สิทธิ์ เพื่อต่อต้านผู้รุกรานและต่อต้านผู้ที่ให้การสนับสนุนกองกำลังดังกล่าว"
นอกจากนั้นยังเรียกร้องให้ผู้ก่อความไม่สงบยอมรับความผิด โดยกล่าวว่า "ใครก็สามารถทำผิดได้ แต่คนจริงย่อมยอมรับความผิดของตนเอง"
เทปดังกล่าวเป็นเทปล่าสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นผู้นำกลุ่มอัลกออีดะห์เรียกร้องให้มีการทำสงครามศักดิ์สิทธิ์เพื่อต่อต้านประธานาธิบดี เพอร์เวซ มูชาร์ราฟ ของปากีสถาน ซึ่งให้การสนับสนุนสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ