พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาตั้งสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์ ให้"สุวัจน์"นั่งปธ.

ข่าวการเมือง Tuesday October 23, 2007 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา  ตั้งสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์  ทำหน้าที่กำหนดแนวทางพรรคพร้อมให้คำปรึกษาด้านการเมือง   คาดว่าสัปดาห์หน้าอาจมีรายชื่อสมาชิกพรรคคนใหม่ที่ทำให้ประหลาดใจ
นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวว่า พรรคฯได้จัดตั้งสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์ หรือสภายุทธศาสตร์ขึ้น โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ดำรงตำแหน่งประธาน โดยสภายุทธศาสตร์นี้จะทำหน้าที่กำหนดแนวทางของพรรค ซึ่งมุ่งให้ประโยชน์ต่อบ้านเมือง ขณะเดียวกันยังทำหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านต่าง ๆ ทางการเมืองอีกด้วย
สำหรับคณะกรรมการในสภายุทธศาตร์จะประกอบด้วย นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานสภา นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และดร. พิจิตต รัตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นต้น ทั้งนี้จะมีนายประดิษฐ์ , นายเกษมสันต์ วีระกุล รองหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เข้าเป็นคณะกรรมการด้วย เพื่อร่วมพิจารณาหลักเกณฑ์ต่าง ๆ
สำหรับเวลาที่เหลือก่อนการเลือกตั้งใหญ่นั้น นายประดิษฐ์กล่าวว่า พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา จะเปิดกว้างพิจารณาคัดสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค ส่วนกระแสการเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมสังกัดพรรค จะต้องพิจารณาว่าบุคคลดังกล่าวมีแนวทางหรืออุดมการณ์เดียวกับพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา หรือไม่ ที่ต้องการแก้ปัญหาเพื่อประเทศชาติ แต่ ตอนนี้ไม่สามารถระบุได้ว่าจะเชิญบุคคลใดเข้าร่วม คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนและทุกฝ่ายอาจประหลาดใจอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ