ปธน.จีนย้ำปฏิรูปและพัฒนาเศรษฐกิจต่อเนื่องเพื่อผลประโยชน์ของชาวจีนทุกคน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 22, 2007 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดี หู จิ่นเทา ซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์จีน กล่าวว่า จีนจะยังคงเดินหน้าปฏิรูปและผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยจะให้ความสำคัญต่อการเป็นสังคมนิยมที่มีบุคลิกลักษณะแบบจีนเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่สงบสุข
"เรามุ่งมั่นอย่างจริงจังต่อการพัฒนา ซึ่งเป็นความสำคัญอันดับแรกๆในการปกครองประเทศ โดยเราจะมุ่งเน้นไปที่การพัมนาและสร้างความก้าวหน้ารอบด้านเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจสังคมนิยม ประชาธิปไตยสังคมนิยม วัฒนธรรมสังคมนิยม และสังคมนิยมที่สันติ รวมทั้งการพัฒนาเชิงวิทยาศาสตร์ ด้วยการให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอันดับแรก เพื่อให้เกิดประโยชน์รอบด้าน สมดุล และยั่งยืน" นายหูกล่าว หลังเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมือง
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า เราจะปฏิรูปและเปิดกว้าง จัดระบบและกลไกที่มีประสิทธิภาพสูง เปิดกว้างต่อการพัฒนาเชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อนำเสนอพลังขับเคลื่อนที่ทรงพลัง และการรับประกันการพัฒนาสังคมนิยมด้วยบุคลิกลักษณะแบบจีน
ทั้งนี้ เขากล่าวว่า เรายึดมั่นต่อเป้าหมายในการรับใช้ปวงชนด้วยใจ สร้างพรรคคอมมิวนิสต์เพื่อรับใช้ผลประโยชน์สาธารณะ และทุ่มเทเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างเต็มกำลัง รวมทั้งปฏิบัติงานให้เป็นรูปธรรมอย่างจริงใจเพื่อผลประโยชน์ของทุกคน ตลอดถึงส่งเสริมความเท่าเทียมและยุติธรรมในสังคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ