ผลสำรวจเผย ผู้สนับสนุนรัฐบาลนายกฯฟูกุดะของญี่ปุ่นลดลงเหลือ 55%

ข่าวต่างประเทศ Monday October 29, 2007 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการสำรวจซึ่งจัดทำโดยบริษัท นิกเกอิ อิงค์ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ให้การสนับสนุนรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี ฟูกูดะ ยาสุโอะ ลดลง 4% เหลือ 55% จากครั้งแรกที่เขาเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว
45% ของผู้ตอบแบบสอบถามให้การสนับสนุนนายฟูกูดะ เนื่องจากเขามีบุคลิกเป็นผู้นำ ในขณะที่ 40% กล่าวว่ารู้สึกมีความมั่นคง และ 16% ให้การสนับสนุนเนื่องจากเป็นรัฐบพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี)
ในขณะเดียวกัน ผู้ที่ไม่พอใจในรัฐบาลมีจำนวนเพิ่มขึ้น 4% เป็น 31% โดย 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่ให้การสนับสนุนรัฐบาลชุดนี้เนื่องจากเป็นรัฐบาลของพรรคแอลดีพี ในขณะที่ 27% เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่มีความเป็นผู้นำ
เมื่อกล่าวถึงประเด็นเกี่ยวกับการขยายกฎหมายที่จะอนุญาตให้ญี่ปุ่นเข้าไปเติมเชิ้อเพลิงให้กับเรือของสหรัฐซึ่งกำลังปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายในอัฟกานิสถานบริเวณมหาสมุทรอินเดีย กว่า 47% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่าสมควรยืดเวลาออกไป หลังจากที่กฎหมายปัจจุบันกำลังจะหมดอายุในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นคะแนนที่อยู่ในระดับเดียวกับการสำรวจเมื่อเดือนที่แล้ว
ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวได้จากการสำรวจความคิดเห็นทางโทรศัพท์ของผู้ใหญ่ 911 คน ตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ